பனாரஸ் விமர்சனம் இதோ
‘கேஜிஎஃப்’ மற்றும் அதன் தொடர்ச்சி மற்றும் ‘கந்தாரா’ ஆகியவற்றின் மாபெரும் வெற்றிகளுக்குப் பிறகு கன்னடத் திரையுலகம் அதிக பான் இந்தியப் படங்களுடன் வருகிறது. ரிஷப் ஷெட்டி-ஹரிப்ரியா நடித்த ‘பெல் பாட்டம்’ படத்தின் மூலம் புகழ் பெற்ற எழுத்தாளர்-இயக்குனர் ஜெயதீர்த்தா ‘பனாரஸ்’ படத்தில் தனது காதல் கதையுடன் ஆன்மீகத்தையும் அறிவியல் புனைகதையையும் கலக்க முயற்சித்துள்ளார். இது அவரது ரசிகர்களை திருப்திபடுத்துமா என்பதை பொறுத்திருந்து தான் பார்க்க வேண்டும்.
சித்தார்த் (ஜைத் கான்) ஒரு பணக்கார கல்லூரி பையன், அவன் எதிர்காலத்தில் இருந்து தன் கணவன் என்று நம்பும்படி ஒரு கல்லூரி பெண் தானியை (சோனல் மான்டீரோ) ஏமாற்றுகிறான். அவள் அப்பாவித்தனமாக அவனைத் தன் படுக்கையறைக்குள் அனுமதிக்கும் போது, அவன் ஒரு செல்ஃபி எடுத்து, சவாலில் வெற்றி பெற அதை அவனது நண்பர்களிடம் பகிர்ந்து கொள்கிறான். இருப்பினும், புகைப்படம் இணையத்தில் வைரலாகி, வளர்ந்து வரும் தனது பாடும் வாழ்க்கையை நிறுத்திவிட்டு காணாமல் போகும் சிறுமியின் வாழ்க்கையை அழிக்கிறது. சித்தார்த் பின்னர் தனது முட்டாள்தனத்தை உணர்ந்து, பனாரஸிடம் மன்னிப்பு கேட்க தானியைக் கண்டுபிடித்தார். இருப்பினும் இளைஞர்கள் ஒருவரையொருவர் புரிந்து கொள்ளும் போது ஹீரோ ஒரு நேர சுழற்சியில் சிக்கிக் கொள்கிறார், அதன் முடிவில் தானி கொலை செய்யப்படுகிறார். சித்தார்த்தை டைம் லூப்பில் மாட்டிக்கொண்டு தானியை மரணத்திலிருந்து காப்பாற்ற முடியுமா என்பதுதான் ‘பனாரஸ்’ படத்தின் மீதிக்கதை.
தொடக்க ஆட்டக்காரரான ஜெய்த் கான் ஆரம்பத்தில் உணர்ச்சியற்ற விளையாட்டுப்பிள்ளையாகவும், பின்னர் குற்ற உணர்ச்சியில் சிக்கிய இளைஞனாகவும் விமோசனம் தேடும் இளைஞனாக இயல்பாக நடித்துள்ளார். அவர் தனது தந்தை மற்றும் அவரது காதலருடன் ஸ்டண்ட் காட்சிகள் மற்றும் உணர்ச்சிகரமான காட்சிகளிலும் நன்றாக இருக்கிறார். சோனல் மான்டேரா அழகாகத் தெரிகிறார், மேலும் ஹீரோவை எதிர்கொண்டு பின்னர் அவனிடம் விழும் காட்சிகளில் தானியாக தன்னைப் பற்றி ஒரு நல்ல கணக்கைக் கொடுத்துள்ளார். தோல் காட்சியில்லாமல், பக்கத்து வீட்டுப் பெண்ணுடன் பார்வையாளர்களை கவர்கிறார் நடிகை. நாயகனுக்கு உதவும் நாயகனாகவும், சோகமான கடந்த காலத்தையும், நிகழ்காலத்தில் வினோதமான தொழிலையும் கொண்ட ஷம்புவாக சுஜய் சாஸ்திரி சிறப்பாக நடித்துள்ளார். நாயகன் மற்றும் நாயகியின் தந்தையாக தேவராஜ் மற்றும் அச்சுயுத் குமார் ஆகியோர் தங்கள் அனுபவத்தை நிரூபிக்கின்றனர்.
அச்யுத் குமார் மற்றும் தேவராஜ் ஆகியோர் வழக்கம் போல் தங்கள் தொழில்முறை மற்றும் முதிர்ந்த நடிப்பால் படத்தை அழகுபடுத்துகிறார்கள். அத்வைத் குருமூர்த்தி இந்தக் காதல் கதையை தனது திடுக்கிடும் காட்சிகள் மூலம் காட்சிக் கவிதையாக மாற்றியுள்ளார்; ஒளிப்பதிவு தனித்து நிற்காமல், வித்தியாசமான காதல் கதையை விவரிக்கும் இயக்குனரின் முயற்சிக்கு துணைபுரிகிறது. அஞ்சீஷ் லோகநாத்தின் பின்னணி இசை, குறிப்பாக மாய கங்கே மற்றும் பெலகினா கவிதே போன்ற பாடல்களும் நீடித்த தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகின்றன.
மொத்தத்தில், பனாரஸ் அனைத்து வயதினரையும் கவர்ந்திழுக்கும் ஒரு அழகியல் சார்ந்த வணிகத் திரைப்படமாகும்.
Direction
Acting